Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngành hàng không tăng 8.700 chuyến bay phục vụ hành khách dịp cao điểm 30/4-1/5 (kéo dài 5 ngày).
Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8,7 nghìn chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 – 05/5/2019.
Trong số các hãng hàng không, Vietnam Airlines cung ứng trong giai đoạn này trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800 nghìn chỗ tăng hơn 78 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, trong đó, mạng đường bay nội địa tăng hơn 53 nghìn chỗ tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... và mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25 nghìn chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.
Vietjet Air cung ứng 860 nghìn chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng tăng 60 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ... Cuối cùng là Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200 nghìn chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.
Không chỉ tăng cường thêm chuyên bay phục vụ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không hạn chế tối đa chậm, hủy chyến bay.
Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại Cảng hàng không đảm bảo việc đi lại của hành khách.
Các hãng hàng không mở bán đa dạng hóa giá vé máy bay trên các đường bay, linh hoạt theo nhu cầu thị trường, cạnh tranh. Các hãng không có hiện tượng tăng giá vé vượt trần.
Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.
Bình luận